Cùng em bé phượt Hà Giang (p.2)

Thông tin phượt Hà Giang

Phương tiện: Ô tô gia đình

Thời gian: 5 ngày, 4 đêm

Hành trình: Hà Nội – Tp. Hà Giang – Đồng Văn – Mèo Vạc – Bắc Kạn

Chi phí: 5 -7 triệu VND

Các bạn đọc phần một của chuyến đi ở đây nhé: Cùng em bé phượt Hà Giang (p.1)

Ngày 3: Lũng Cú – Mã Pì Lèng – Mèo Vạc

Sau khi tạm biệt cột cờ Lũng Cú, nhà mình vòng về Đồng Văn ăn trưa. Trên đường từ Lũng Cú về lại thị trấn Đồng Văn, các bạn có thể ghé thăm Dinh Vương nữa nhé, nhà mình thì bỏ qua địa điểm này do đang háo hức chạy lên Mã Pì Lèng ngắm sông Nho Quế nhiều hơn.

Dzìn dzìn xe ta bon bon lên đường Hạnh Phúc. Trái ngược với cái tên, con đường này thực sự thấm đẫm máu và nước mắt của bao nhiêu thế hệ thanh niên xưa kia thồ đá làm đường.

Em bé hạnh phúc chụp ảnh trên đường Hạnh Phúc

Lên đến đỉnh đèo Mã Pì Lèng, nhà mình check in quán cà phê Panorama ‘tai tiếng’ trên mạng vì phá vỡ phong cảnh tự nhiên của Mã Pì Lèng. Tuy nhiên, đến tận nơi rồi thì cá nhân mình đánh giá nó không quá tệ như vậy, cũng là ngôi nhà nhỏ tựa vào núi chứ không phải một cái thứ gì quá dị hợm, cắc cớ, lại tạo ra một điểm để bà con dưới xuôi nghỉ ngơi, check in chụp ảnh, chứ thời đại bây giờ có ai cầm cơm nắm bi lông nước lên đỉnh núi ăn, uống, ngắm mặt trời nữa đâu giàng ôi.

Hôm đó, bầu trời cũng không xanh lắm, nhưng view vẫn tuyệt đẹp. Mình ngồi nhâm nhi trà nóng và thả hồn theo dòng Nho Quế. Các gia đình có con nhỏ có thể đăng ký tour kayak hoặc đi thuyền trên sông Nho Quế để các bạn được trải nghiệm nhiều hơn.

Uống sữa view Nho Quế thẳm xanh

Ngồi thảnh thơi uống trà một lúc thì trời đã nhá nhem tối, nhà mình lại dzỉn dzỉn chạy sang Mèo Vạc. Chồng mình hỏi có muốn chạy một mạch sang Cao Bằng hay Bắc Kạn không, mình thấy ngồi xe mãi cũng chán nên đòi ngủ lại ở Mèo Vạc. Buổi tối ở Mèo Vạc khá tẻ, nhưng mình vẫn vớt vát được cái không gian bàng bạc buổi chiều rất kinh điển ở miền núi. Buổi tối thì chẳng có gì chơi, nhưng thực ra thì phố huyện miền núi nào chẳng vậy.  Nhà Pika lượn lờ một chút buổi tối, kiếm hàng ăn cơm cho ấm bụng rồi lại về khách sạn cười reng réc với nhau. Ở Mèo Vạc có một cái homestay khá nổi có nhiều khách Tây khoái giá đâu tầm 1 trẹo/đêm nhưng không có vệ sinh khép kín nên mình cũng bye bye. Nhà mình ở một khách sạn (hay nhà nghỉ nhỉ, ôi chả nhớ) phòng to đùng, vệ sinh sạch sẽ thấy cũng khá thoải mái. Các bạn có thể tham khảo khách sạn ở đây nếu có ý định ngủ lại Mèo Vạc nhé.

Ngày 4 + 5 : Mèo Vạc – Ba Bể (Bắc Kạn) – Hà Nội

Sáng hôm sau, nhà mình đi bộ đi ăn phở. Ăn phở trên núi rất ngon, chắc do thời tiết lạnh và măng ớt xịn sò nữa. Hôm đấy là ngày 1/1/2020, loa bản còn phát nhạc véo von mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Đất nước. Mình cũng mừng, vâng, mong đất nước bình yên, nhân dân khỏe mạnh, chăm chỉ làm ăn, kinh tế tấn tới, trẻ em đều được đến trường và sống yên vui. Ngày đầu năm trải nghiệm cảm giác đi dạo cùng em bé trên phố núi trong không khí phấn khởi, thật là tuyệt chứ.

Buổi sáng đầu năm ở Mèo Vạc

Chén xong hai bát phở, cả nhà lên xe chạy một mạch về Bắc Kạn. Dọc đường nhà mình dừng lại ven đường nổi lửa ăn mì gói. Pika thì không ăn mì gói mà chén sữa tì tì. Những chuyến đi chơi dài này việc ăn uống của bạn nhỏ có thể khá chuệch choạc, nhưng kệ thôi bạn ạ, đói sẽ tự khắc đòi ăn he he.

Đọc thêm: Đi chơi cuối tuần cùng con: Bí quyết để người lớn siêu rảnh, trẻ con siêu vui

Bữa trưa đầu năm trên đường

Ngày 4 này dịch chuyển khá nhiều, nhất là quãng đường cuối cùng vào Ba Bể anh chồng mình chọn cung đường không khác gì off road. Có một thời điểm, hồ Ba Bể hiện ra trong ánh hoàng hôn đẹp sững sờ, mà mình cũng mệt đến nỗi hết cả sững sờ ha ha. Nói chung từ ngày có con thì khái niệm ‘đi phá sức’ đã trở nên vô cùng xa lạ với hai vợ chồng mình, nhưng hôm đó cuối ngày rồi còn đi off-road, đường mòn trong rừng thì ngoằn ngoèo, đi mãi không thấy ánh sáng, cảm thấy thật toẹt vọng đó các bạn, xe lại còn đi chậm rì vì xe gầm thấp chứ có phải bán tải đâu. Những lúc thế này lại ngấm ngầm quyết tâm mua bán tải để đi núi, đi rừng cho mấu 😀

Nhưng cuối cùng cũng tới nơi. Xác định ngày cuối bao giờ cũng là nghỉ dưỡng, nên nhà mình book một homestay khá xinh xắn nơi tận cùng Ba Bể để nghỉ ngơi. Sau quãng đường mệt nhoài, nhà mình nhận phòng, tắm rửa rồi chén một bữa tối ngon miệng. Ăn uống xong, do cả ngày đi đã mệt nên cả nhà hò nhau lên giường, ngủ không vẫy tai.

Sáng hôm sau tỉnh dậy, nhà mình không đi thuyền trên hồ Ba Bể mà chỉ thơ thẩn chơi quanh xóm. Nếu các bạn đọc blog của nhà Pika nhiều sẽ thấy nhà mình đi du lịch rất lười :D, tour tiếc thường xuyên cắt bớt mà chỉ thích cà phê, hóng gió, buôn chuyện, cho Pika thơ thẩn chơi trong vườn, ngoài sân. Gia đình nào có con lớn hơn thì có thể kết hợp đi thuyền hoặc khám phá vườn quốc gia Ba Bể ^^

Ngó bố uống cà phê

Một buổi sáng trôi qua trong nhàn tản. Nhà mình đóng gói hành lý, tạm biệt hai bác chủ nhà thân thiện rồi lên xe về Hà Nội, khép lại hành trình đầu năm nhiều cảm xúc ấm áp.

Chơi trong sân vườn

Chú bé Pika vậy là đã chinh phục một cực của đất nước rồi, hẹn chú thời gian gần nhất chinh phục các cực còn lại nhé.